ON 15

                                                         25 November 2014
          
                       การเรียนการสอนในวันนี้เริ่มจากที่ครูผู้สอนให้ออกไปนำเสนอ งานวิจัยและโทรทัศน์ครูของแต่ละคนที่จับฉลากได้ ซึ่งมีรายการนำเสนอดังนี้  
       1. การดำเนินเสียง : โทรทัศน์ครู  
เสียงเกิดจากการสั่นของมวนเนื้อวัสตุ เมื่อถูกเคาะแล้วเกิดการสะเทือนแล้วเกิดเสียง
       2. ผลการจัดกิจกรรมเรียนรู้เรื่องสีต่อธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย เป็นงานวิจัย    
       3. อาหารในชีวิตประจำวัน : โทรทัศน์ครู  
ครูนำอาหารให้เด็กแต่ละดู แล้วครูก็ให้เด็กๆบอกประโยชน์ของอาหารที่แต่ละกล่มได้
       4. ไฟฟ้ากับพืช : โทรทัศน์ครู 
สอนเรื่องการเจริญเตฺิบโตของพืช ให้เด็กลงมือทดลองเอง
       5. ผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมประสบการณ์เรื่องแสงที่มีผลต่อทักษะการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัย  :  งานวิจัย    แสงเป็นเรื่องราวสิ่งแวดล้อมรอบตัวเด็ก
      6. การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยด้วยการทำน้ำสมุนไพร : วิจัย
           หลังจากที่นำเสนอวิจัยและโทรทัศน์ครูเสร็จแล้วครูผู้สอนการทำ Waffle หรือ ขนมรังผึ้ง 
  

           





Waffle

        การนำความรู้ไปใช้                                                                 
                 สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนในวันนี้ไปใช้สอนวิทยาศาสตร์ได้ คือ การทำขนมรังผึ้งหรือที่เรียกกันอีกอย่างคือ Waffle นั้น และความรู้ทางวิจัยและโทรทัศน์ครูที่เพื่อนแต่ละคนเอามานำเสนอในวันนี้
                                     สิ่งทีพัฒนา   
                 การหาข้อมูลในการทดลองวิทยาศาสตร์ให้เหมาะสมกับการเรียนการสอนของเด็กปฐมวัยเพื่อให้เด็กเรียนรู้และเกิดทักษะทางวิทยาศาสตร์ เมื่อถึงเวลาที่ตองออกสอนจริง ๆ 
           
                      การประเมิน                                                                                             
ครู : มีการเตรียมการสอนเป็นอย่างดี มีการเตรียมอุปกรณ์  การแต่งกายเหมาะสม                                      
เพื่อน : เพื่อนทุกคนแต่งกายเรียนร้อยเข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรม                                     
ตนเอง : มาเรียนตรงเวลาแต่งกายเรียบร้อยตั้งใจเรียนและทำกิจธรรม                                              




                                                                       
                                                                                                             
                                                                                                                                   

                                                                                               
                                                                         




                                                             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น