16th September,2014
การเรียนการสอนในวันนี้ตรูผู้สอนได้ สอนเกี่ยวกับการจัดเครื่องมือในการสอนเด็ก ที่ไม่ควรสอนแบบการบอกเล่าหรือการบรรนยายหน้าห้องเรียน การทำงานของสมองเด็กต้องมีการรับรู้โดย การลงมือทำลงมือปฎิบัติจริง จะทำให้เด็กนั้นได้เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของเด็กจะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
การสอนวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กปฐมวัย ต้องสอนสิ่งที่อยู่รอบตัวของเด็ก การสร้างกรอบมาตราฐานให้เด็กที่เป็นสิ่งรอบตัวเด็ก สิ่งใกล้ตัว โดยเน้นการลงมือปฎิบัติการทดลอง
สรุปความลับของแสง
Mind mapping
การนำความรู้ไปใช้
นำความรู้ในการเรียนครั้งนี้ เพื่อที่จะนำไปสอนเด็กปฐมวัยได้ในอนาคตในเรื่องของการจัดเครื่องมือการสอนเด็ก โดยเน้นให้เด็กได้ลงมีปฎิบัติลงมีทำด้วยตนเอง เปิดโอกาสให้เด็กได้ทดลองเองการหาคำตอบเรื่องที่เด็กสนใจ การให้เด็กได้ใช้ประศาทสัมผัสทั้ง 5 ด้านให้ครบทุกด้านเด็กจะได้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
สิ่งที่ต้องพัฒนา
การหาความรู้เพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการจัดการสอนสิ่งรอบตัวเด็กปฐมวัยที่เป็นการสอนวิทยาศาสตร์ และการกลับมาอ่านในสิ่งที่เรียนไปแล้วอ่านทบทวนเพื่อทำความเข้าใใจในเนื้อหาบทเรียนให้มากขึ้น
การประเมิน
ครูผู้สอน : วันนี้ครูผู้สอนได้มีการนำสื่อการสอนมาให้ดูเป็น " เพลงวิทยาศาสตร์ "สอนเกี่ยวกับเรื่องแสงการทดลองการลงมือปฎิบัติ การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ด้าน ครูผู้สอนได้เตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีและทั้งใจสอน มีการยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น สอนสนุกสนานยิ้มแย้ม
การแต่งกายเรียบร้อย
เพื่อน : มาเรียนรอเรียนกันก่อนเวลาแต่งกายเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อนผู้หญิงแต่งหน้าสวยงามสดใสร่าเริ่ง ทั้งนี้ก็ยังคุยกันเก่งอย่างเช่นทุกคาบเรียนไป
ตนเอง : มารอเรียนก่อนเวลาแต่งกายเรียบร้อย ทั้งใจเรียนมีการจดบันทึกการเรียนไว้ รวมไปถึงการแอบคุยกับเพื่อนข้าง ๆ เป็นบ้างครั้ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น