ON 5

16th September,2014


            การเรียนการสอนในวันนี้ตรูผู้สอนได้ สอนเกี่ยวกับการจัดเครื่องมือในการสอนเด็ก ที่ไม่ควรสอนแบบการบอกเล่าหรือการบรรนยายหน้าห้องเรียน  การทำงานของสมองเด็กต้องมีการรับรู้โดย  การลงมือทำลงมือปฎิบัติจริง จะทำให้เด็กนั้นได้เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของเด็กจะทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้

           การสอนวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กปฐมวัย ต้องสอนสิ่งที่อยู่รอบตัวของเด็ก การสร้างกรอบมาตราฐานให้เด็กที่เป็นสิ่งรอบตัวเด็ก สิ่งใกล้ตัว โดยเน้นการลงมือปฎิบัติการทดลอง





                        สรุปความลับของแสง



Mind mapping


การนำความรู้ไปใช้

                   นำความรู้ในการเรียนครั้งนี้  เพื่อที่จะนำไปสอนเด็กปฐมวัยได้ในอนาคตในเรื่องของการจัดเครื่องมือการสอนเด็ก  โดยเน้นให้เด็กได้ลงมีปฎิบัติลงมีทำด้วยตนเอง  เปิดโอกาสให้เด็กได้ทดลองเองการหาคำตอบเรื่องที่เด็กสนใจ การให้เด็กได้ใช้ประศาทสัมผัสทั้ง 5 ด้านให้ครบทุกด้านเด็กจะได้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ

                                                                สิ่งที่ต้องพัฒนา

                   การหาความรู้เพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการจัดการสอนสิ่งรอบตัวเด็กปฐมวัยที่เป็นการสอนวิทยาศาสตร์  และการกลับมาอ่านในสิ่งที่เรียนไปแล้วอ่านทบทวนเพื่อทำความเข้าใใจในเนื้อหาบทเรียนให้มากขึ้น 

                                                                 การประเมิน

                  ครูผู้สอน : วันนี้ครูผู้สอนได้มีการนำสื่อการสอนมาให้ดูเป็น " เพลงวิทยาศาสตร์  "สอนเกี่ยวกับเรื่องแสงการทดลองการลงมือปฎิบัติ  การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ด้าน ครูผู้สอนได้เตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีและทั้งใจสอน  มีการยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น  สอนสนุกสนานยิ้มแย้ม
การแต่งกายเรียบร้อย

                  เพื่อน : มาเรียนรอเรียนกันก่อนเวลาแต่งกายเป็นระเบียบเรียบร้อย  เพื่อนผู้หญิงแต่งหน้าสวยงามสดใสร่าเริ่ง  ทั้งนี้ก็ยังคุยกันเก่งอย่างเช่นทุกคาบเรียนไป

                  ตนเอง : มารอเรียนก่อนเวลาแต่งกายเรียบร้อย  ทั้งใจเรียนมีการจดบันทึกการเรียนไว้  รวมไปถึงการแอบคุยกับเพื่อนข้าง ๆ เป็นบ้างครั้ง 

                                       


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น